เที่ยวฉะเชิงเทรา แบบ One day trip

ฉะเชิงเทราเป็นอีกจังหวัดที่มีเสน่ห์มากๆ  และใกล้กรุงเทพมากๆ อีกด้วย แต่ต้องยอมรับเลยว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เราตั้งใจไปเที่ยวแบบจริงๆ จังๆ  และเราก็ค้นพบกว่า ฉะเชิงเทรา ต้องมีครั้งที่สอง ครั้งที่สามแน่นอน   เพราะฉะนั้นวันนี้ เรามาเริ่มเฟิร์สไทม์ ที่ฉะเชิงเทราไปพร้อมๆ กัน

วันนี้เราสองคนขอพาทุกคนไปเที่ยวฉะเชิงเทรา ฉบับวันเดย์ทริป เที่ยวง่าย ใกล้กรุง  ไม่ต้องลางาน ขับรถแค่สองชั่วโมงก็ถึงแล้ว  กับ 6  โลเคชั่นสุดชิลล์ หลากอารมณ์ในวันเดียว

     – วัดหงษ์ทอง

     – ตั้งเซ่งจั้วแสนภูดาษ

     – Coffee for Rest : คอฟฟี่ ฟอร์ เรสท์

     – บ่อดิน Pizza&Cafe

     – Baan Melon Desert

     – เขื่อนระบม

ไฮไลท์ของทริป

ไฮไลท์ของทริป

ไฮไลท์ของทริป

1.  วัดหงษ์ทอง  

เริ่มกันที่พิกัดแรก สายบุญ สายมู ที่วัดหงษ์ทอง  อำเภอบางปะกง จะเรียกที่นี่ว่าวัดสวยกลางทะเลก็ได้น๊า  เพราะโบสถ์ และเจดีย์ ตั้งอยู่กลางทะเล มีสะพานยาวยื่นออกไปยังโบสถ์  และตอนนี้ยังมีซีวอล์ค สะพานกระจกใส ที่ยื่นไปในทะเลเพื่อกราบสักการะองค์พระพุทธรูปอีกด้วยค่ะ  บรรยากาศคือสวยมากๆ  แต่แอบเสียดายในวันที่เราไปช่วงเช้าวันนั้นเป็นช่วงที่น้ำลด   นอกจากความสวยแล้ว สายมูสายขอพรทั้งหลายต้องชอบแน่  เพราะไปที่นี่ได้กราบสักการะทั้งองค์ท้าวเวสสุวรรณ์ และขอพรจากไอ้ไข่ได้ด้วยนะ

วัดหงส์ทองเปิดทุกวัน เวลา 8.00 -19.00 น.

ซีวอล์คจะมีค่ารองท้าคนละ 30.-

2. ตั้งเซ่งจั้วแสนภูดาษ

ต่อมาเป็นคาเฟ่ และร้านของฝาก ตั้งเซ่งจั้วแสนภูดาษ เมื่อเอ่ยถึงฉะเชิงเทรา ขนมเปี๊ยะตั้งเซ่งจั้ว ก็ลอยมาในความคิดทันที เป็นขนมเปี๊ยะไส้ฟักร้านที่เราชอบที่สุดแล้ว  และตอนนี้เขาได้ทำร้านใหม่ขึ้นมานั่นคือตั้งเซ่งจั้วแสนภูดาษ เพื่อเป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยว คาเฟ่ และขายของฝาก ตอนเห็นรูปครั้งแรก บอกตัวเองว่านี่มันเกาหลี สถานที่สวยมากๆ   ใครไปฉะเชิงเทรา บอกเลยต้องแวะ 

…….

เวลาเปิด – ปิด

จ. – พฤ เวลา 08.00-17.30 น.

ศ. – อา. เวลา 08.00-19.00​ น.

3. Coffee for Rest : คอฟฟี่ ฟอร์ เรสท์

ขอเรียกที่นี่ว่า คาเฟ่น้ำตก  เป็นคาเฟ่ขนาดใหญ่มีพื้นที่กว้างมาก หลายโซนมากๆ ใครที่ชอบที่รูปรับรองว่าชอบแน่ๆ  บรรยากาศร่มรื่น นุ้ยชอบโซนน้ำตกมาก  เป็นอีกหนึ่งพิกัดที่อยากกลับไปซ้ำ  และกาแฟอร่อยด้วยน๊า

เปิดให้บริการเวลา 9.00-17.00 น. (ปิดทุกวันอังคาร)

4. บ่อดิน Pizza&Cafe”

คาเฟ่ฟิลล์สวนข้างบ้าน ที่อำเภอพนนมสารคาม  บรรยากาศร่มรื่นมาก รายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่  ที่นี่ให้บริการทั้งอาหาร และเครื่องดื่ม พิซซ่าอร่อย มีหลายหน้าให้เลือก สั่งแบบฮาฟได้ด้วย  และไฮไทล์อีกอย่างของที่นี่คือแกรนด์แคนยอน สวยมาก อย่าลืมแวะเข้าไปถ่ายรูปกันนะ

.

เปิดให้บริการทุกวัน 11.00-20.00 น.

5. Baan Melon Desert 

เป็นคาเฟ่ที่เอาใจคนรักเมล่อน  แต่ละเมนูคือน่าทานมาก  และต้องบอกทุกคนว่า ก่อนมาที่นี่อย่าพึ่งกินอะไรมาเยอะน๊า เดี๋ยวจะเป็นแบบเราสองคน อันนั้นก็อยากกิน อันนี้ก็อยากกิน แต่ท้องนี่อิ่มมาก   ที่นี่มีให้บริการทั้งอาหาร เบเกอรี่ ขนม และเครื่องดื่ม ที่สำคัญเลยคือเขาปลูกเมล่อนเองน๊า นอกจากเป็นเมนูที่เสิร์ฟหน้าตาสวยๆ อร่อยๆ แล้ว เรายังสามารถซื้อเป็นลูกกลับบ้านได้ด้วย  และใดๆ คือ ร้านสวยมาก ถ่ายรูปได้ทุกมุมเลย

เปิดให้บริการเวลา 10.30-22.00 น. (เปิดทุกวันพุธ)

6.  เขื่อนระบม

พิกัดสุดท้ายเหมาะสำหรับสายชิลล์ สายแคมป์ปิ้ง สายปิกนิก  ที่นี่คือ ทะเลน้ำจืดวังคู้ เขื่อนระบม อยู่ที่อำเภอสนามชัย   พื้นที่บริเวณนี้จะเป็นลานหญ้ากว้างๆ   เราสองคนชอบมาก บรรยากาศคือชิลล์สุด  นั่งเล่นตั้งแต่ช่วงบ่ายแก่ๆ จนถึงเวลาพระอาทิตย์ตก  ที่นี่สามารถตกปลาได้ด้วย ใกล้ๆ จะมีร้านอาหารขาย และมีรถสามาล้อมาขายอาหารต่างๆ ด้วย    ถ้าต้องการความชิลล์ แนะนำให้ไปวันธรรมดานะคะ วันหยุดจะคนเยอะมากๆ   

My Life My Travel