เที่ยวเพชรบูรณ์ 3 วัน 2 คืน เขาค้อ น้ำหนาว

เตรียมตัวออกเดินทางได้ทริปนี้เราสองคนขอพาทุกคนไปเที่ยวกันที่ จังหวัดเพชรบูรณ์ แบบ 3 วัน 2 คืน  จะว่าชิลล์ก็ชิลล์

จะว่าลุยก็ลุย แต่รับรองว่าเป็นการไปเที่ยวเพชรบูรณ์ในเว่อร์ชั่นที่แฮปปี้สุดๆ

ทริปนี้เรานอนกันที่อำเภอเขาค้อ 1 คืน และอำเภอน้ำหนาวอีก 1 คืน  เป็นการไปน้ำหนาวครั้งแรกซะด้วย ตื่นเต้นมาก สำหรับสถานที่ในทริปนี้ตามนี้เลยค่า

Pino latte

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

สกายวอล์คเขาค้อภูเลิศ

CEDAR ป่าสน CAFÉ

Little winter farmstay

น้ำตกตาดใหญ่

ครั้งนี้ถือเป็นการขับรถเที่ยวที่ระยะทางไกลพอสมควรเลย แต่เราก็ไม่หวั่นค่า เพราะเติมน้ำมัน XTRA SAVE (เอ็กซ์ตร้า เซฟ)  น้ำมันเกรดมาตรฐานสูตรใหม่ จาก พีทีที สเตชั่น  ซึ่งมีการปรับสูตรใหม่ ให้เป็นน้ำมันที่มีประสิทธิภาพและสร้างความคุ้มค่าให้กับผู้บริโภคได้มากกว่าสูตรเดิม มีทั้งน้ำมันดีเซลและเบนซินเลย

รับรองว่าสายขับรถเที่ยวบ่อยแบบเราถูกใจสิ่งนี้แน่นอน เพราะเป็นน้ำมันที่เป็นเกรดมาตรฐาน มีประสิทธิภาพ เพราะเติมครั้งหนึ่ง วิ่งได้นานขึ้น วิ่งได้ไกลกว่าเดิม, อัตราเร่งดีขึ้น, แถมปกป้องเครื่องยนต์ให้สะอาดเหมือนใหม่ ช่วยลดค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ในระยะยาว เอ็กซ์ตร้า เซฟ จึงเป็นน้ำมันที่เซฟจริงๆ สำหรับกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ทุกประเภท ไม่ว่าเป็นกลุ่มที่ใช้น้ำมันดีเซล หรือเบนซิน  บอกเลยทุกทริปต้องเลี้ยวรถ เข้ามาเติม XTRA SAVE ที่ พีทีที สเตชั่น   XTRA SAVE เซฟทุกคน เพื่อรถทุกคัน

#XTRASAVE    #เซฟทุกคนเพื่อรถทุกคัน    #XTRASAVEbyPTTtation   #พีทีทีสเตชั่น    #PTTStation

ครั้งนี้ถือเป็นการขับรถเที่ยวที่ระยะทางไกลพอสมควรเลย ใช้เวลาขับรถเกือบ 6 ชั่วโมง แต่ก่อนออกเดินทาง เราเลี้ยวรถเข้า พีทีที สเตชั่นด้วยความเคยชินเพราะเป็นสถานีบริการน้ำมันประจำของเราเลย  และตอนนี้ยังมีน้ำมันสูตรใหม่  XTRA SAVE  ที่ช่วยให้ทุกการเดินทางของเราประหยัดมากขึ้น ยิ่งเดินทางไกล ก็ยิ่งคุ้ม ยิ่งเซฟ

สำหรับน้ำมัน XTRA SAVE มีทั้งดีเซล และเบนซิน เลยน๊า จะขับรถรุ่นไหนสายเซฟแบบเราก็เติมได้

ซึ่งรถนุ้ยกับต้นขับจะเติมดีเซล คือถูกใจมาก เพราะน้ำมัน XTRA SAVE ดีเซลสูตรใหม่นี้ เป็นน้ำมันที่ถูกพัฒนามาเพื่อสายเซฟ สายประหยัด เพราะไม่ใช่แค่ วิ่งได้ดี วิ่งได้ไกล แต่ยังช่วยปกป้องเครื่องยนต์ให้สะอาดเหมือนใหม่อีกด้วย

– อัตราเร่งดีขึ้น  เหยียบลื่นขึ้น  การออกตัวดีกว่าเดิม ลื่นกว่าเมื่อก่อนเยอะ ถูกใจพี่ต้นแบบสุดๆ ไปเลย

– วิ่งได้ระยะทางมากขึ้นกว่า 30 กม.  วิ่งได้ไกลขึ้น เหมือนจ่ายถูกลง  เติมครั้งหนึ่ง ใช้รถได้นานขึ้น ประหยัดมากขึ้น ช่วยเซฟเงินในกระเป๋าของจริง เรื่องนี้ถูกใจนุ้ย

(หมายเหตุ  *ทดสอบอัตราการสิ้นเปลืองด้วยรถ Toyota Hilux Revo 2.8 G 4WD บน Chassis Dynamometer ตามมาตรฐาน NEDC เทียบกับน้ำมันดีเซล B7 พื้นฐาน, 80 ลิตร ทั้งนี้ ผลลัพธ์จากการใช้งานจริงอาจแตกต่างตามสภาพและประเภทของยานพาหนะ รวมถึงวิธีการขับขี่ของผู้ขับขี่)

– และยังปกป้องเครื่องยนต์ให้สะอาดเหมือนใหม่ เพราะน้ำมัน Xtra Save สูตรใหม่นี่ถูกพัฒนามาให้ ช่วยปกป้องเครื่องยนต์ก็เหมือนเซฟเงินในกระเป๋าค่าบำรุงรักษาเครื่องไปได้อีกหนึ่งต่อ

และสำหรับใครที่เติมเบนซิน ก็รับรองว่าจะถูกใจ น้ำมัน XTRA SAVE เบนซินสูตรใหม่นี้ เพราะ

– ปกป้องเครื่องยนต์ให้สะอาดเหมือนใหม่  ปกป้องจากการเกิดสนิมได้ 100%  XTRA SAVE ไม่เพียงแค่ประหยัดเท่านั้น ยังช่วยปกป้องเครื่องยนต์เราให้สะอาดได้ด้วย เซฟเงินในกระเป๋าค่าบำรุงรักษาเครื่องไปได้อีกหนึ่งต่อ

(หมายเหตุ

*ทดสอบตามมาตรฐานยุโรป CEC F-20-98 (M111) เปรียบเทียบกับน้ำมันเบนซิน GSH95 พื้นฐาน

**ทดสอบประสิทธิภาพชะล้างทำความสะอาดหัวฉีดในเครื่องยนต์เบนซินแบบตรง Gasoline Direct Injection (GDI) ตามมาตรฐานที่ผู้ผลิตหัวฉีดรับรอง)

–  วิ่งได้ระยะทางมากขึ้น   ไม่ได้คิดเอง รู้สึกเอง แต่เป็นแบบนั้นจริงๆ ค่ะ เติมครั้งนึง วิ่งได้ไกลขึ้น เหมือนจ่ายถูกลง

– อัตราเร่งดีขึ้น ออกตัวดีกว่าเดิม เหยียบแล้วลื่นกว่าเมื่อก่อน

เติมพลังให้รถแล้วก็เติมพลังให้คนขับด้วย เพิ่มคาเฟอีนสักนิด แล้วออกเดินทางกันเลยค่า

1. Takmoh Coffee Khao Kho & โรงเตี๊ยมสุดขอบฟ้า

หลังจากใช้เวลาหลายชั่วโมงอยู่บนนถนน เราก็มาถึงเขาค้อแล้วช่วงนี้ฝนตกอากาศดี หมอกลอยเต็มภูเขาเลย พิกัดแรกก็ต้องไปหาของอร่อยก่อนเลย กองทัพต้องเดินด้วยท้อง จัดหนักจัดเต็ม กับขาหมูหมั่นโถว อร่อยอุ่มจุกๆ ไปเลย ร้านนี้มีทั้งโซนที่เป็นร้านอาหาร และแบ่งอีกโซนเป็นคาเฟ่น๊า

เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 7.00-21.00 น.

2. สกายวอล์คเขาค้อภูเลิศ – Skywalk Khaokho PHULERD

ในช่วงบ่ายๆ หลังจากกินข้าวกันอิ่มท้องแล้วไปต่อกันที่สกายวอล์ค เพราะแอบเห็นป้ายตอนขับผ่าน และด้วยบรรยากาศฟ้าหลงฝน ทำให้เย็นสบายและยังมีหมอกลอยเต็มไปหมดเลย  ตอนเข้ามาเราตั้งใจสกายวอล์ค แต่พอเห็นรถไฟจิ๋วเท่านั้นรีบขึ้นไปนั่งเลยค่ะ มันน่ารักกระปุ๊กกระปิ๊กมาก  จะมีค่านั่งรถไฟคนละ 50 บาท และค่าเข้าสกายวอล์คคนละ 80 บาทน๊า

ที่นี่เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 6.00 – 18.00 น.

3. Pino Latte café

ก่อนเข้าเช็คอินที่พักแวะจิบกาแฟ กินขนมกันก่อน กับคาเฟ่ยอดฮิต ไปกี่ครั้งคนก็เยอะตลอด  แม้กระทั่งตัวเราเอง ยังไปแวะเกือบทุกครั้ง การได้นั่งกินขนมอร่อย  เครื่องดื่มแก้วโปรดสักแก้ว  กับวิวธรรมชาติ มันคือดีต่อใจมากเลยนะ ไม่ต้องคิดอะไรให้วุ่นวาย ปล่อยใจไปกับสิ่งที่เราชอบ  อีกทั้งแอบหวังลึกๆ ว่าจะมีโอกาสเจอหมอกสวยๆ ที่นี่สักครั้ง เคยเห็นแต่คนอื่น โพสต์ทะเลหมอกที่นี่กัน แต่ของเรานั้น ได้แค่ภูเขาสลับซับซ้อน กับปุยลองที่ลอยอยู่ไกลโพ้น

เปิดให้บริการทุกวัน 7.00-19.00 น.

4. Pino Latte Resort

และที่พักของเราในคืนแรกที่เขาค้อ ก็คือที่นี่นั่นเอง จิบกาแฟกินขนมเสร็จก็มาเช็คอินกันค่ะ ประมาณว่าตอนเย็นไม่เจอ ขอตื่นนอนตอนเช้าเจอหมอกหน่อยละกัน  นุ้ยชอบห้องพักที่นี่มากเป็นส่วนตัวมีไม่กี่หลัง หันหน้าหาวิวภูเขาแบบเต็มๆ เป็นวันพักผ่อนที่ดีมากๆ เลย และภายในห้องก็สะอาดสะอ้าน ตกแต่งดี สิ่งอำนวนความสะดวกครบครัน

ถึงแม้ว่าตื่นเช้ามาไม่เจอทะเลหมอก แต่ได้เห็นแบบนี้ก็ถือเป็นรางวัลชีวิต  ทำให้เช้านี้ตื่นมาพร้อมรอยยิ้ม แสงตะวันอ่อนๆ เติมพลังได้อย่างดี นี่แหละที่เขาบอกว่า ธรรมชาติคือสิ่งที่ธรรมดาที่สุด แต่เยียวยาเราได้ดีที่สุดเช่นกัน

6. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

เป็นหนึ่งพิกัดที่ไม่ควรพลาดเลยสำหรับคนที่ไปเขาค้อครั้งแรก  เป็นวัดที่สวยมาก สวยทั้งวัดเอง และสถานที่โดยรอบ เราแวะมาวัดนี้ครั้งที่เท่าไหร่ก็แทบจะจำไม่ได้เลยทีเดียว แต่ครั้งนี้เนื่องจากที่พักห่างจากวัดไม่ไกลนัก ก็ต้องแวะไหว้พระขอพรกันสักหน่อย สายมูแบบเราเห็นที่ไหว้ขอพรได้ แวะตลอด ขอตลอด เพื่อความเป็นสิริมงคล เพื่อความสบายใจล้วนๆ

7. CEDAR ป่าสน CAFÉ

วันนี้เรามีแพลนที่จะไปต่อกันที่อำเภอน้ำหนาว ซึ่งขับรถจากเขาค้อไปไม่ไกลเท่าไหร่  กลัวไปถึงเร็ว จะไม่มีอะไรให้ทำมากนัก เพราะแพลนในน้ำหนาวของเราค่อนข้างหลวมๆ  วันนี้มีเพียงแค่เข้าที่พัก  ก่อนออกจากเขาค้อก็เลยขอแวะกินกาแฟกันก่อนสักนิด บ่ายๆ ค่อยออก เราแวะไปที่ร้าน CEDAR ป่าสน CAFÉ เป็นคาเฟ่กลางป่าสนที่บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ เหมาะกับการนั่งจิบกาแฟนั่งชิลล์ที่สุดเลย

เปิดให้บริการทุกวัน 8.30-18.00 น.

8. Little winter farmstay

หลังจากนั่งจิบกาแฟจนพอใจ เราใช้เวลาขับรถไม่นานนักก็มาถึงที่พักของเราแล้วค่ะ  เป็นที่พักที่น่ารักมาก ลักษณะเป็นฟาร์มสเตย์ มีบ้านหลายหลัง แต่ละหลังก็จะดีไซน์ต่างกันออกไป และที่นี่ยังเป็นคาเฟ่ด้วย  วิวสวย อากาศดี  เป็นวันพักผ่อนชิลล์ๆ ไปเลย เพราะหลังจากเช็คอินเราก็ไม่ออกไปไหนเลย เดินเล่นถ่ายรูปในที่พัก นั่งกินขนมบ้าง สั่งเครื่องดื่มมากินบ้าง  พอตกเย็นก็สั่งหมูกระทะจากที่พักนี่แหละ จะได้ไม่ต้องออกไปข้างนอก  เพราะพรุ่งนี้เรามีศึกหนักรออยู่  เพราะปลายทางหลักสำหรับการมาน้ำหนาวคือไปน้ำตกตาดใหญ่ เป็นน้ำตกที่ได้ชื่อว่า Unseen New Chapters ของเมืองไทยเลยน๊า

9. น้ำตกตาดใหญ่

เช้าวันที่ 3 ของทริปนี้  เราสองคนไปกันที่ น้ำตกตาดใหญ่ ที่นี่ติด 1 ใน 25 ของ Unseen New Chapters ของเมืองไทยเลยค่ะ  เป็นน้ำตกที่สวยมากๆ ปกติไปน้ำตก เราจะต้องปีนขึ้นไปใช่ไหมคะ แต่ที่นี่เราเดินลงค่ะ ซึ่งการเดินไปดูน้ำตกจะทำได้สองวิธีคือเดินบันได และไต่เชือกลงไป  ขอบอกว่า ให้ทุกคนเลือกบันได ทั้งขึ้นและลงนะคะ เพราะสะดวกกว่ามากๆ แต่ถ้าอยากท้าทายความแข็งแรงของตัวเอง เลือกไต่เชือกเหมือนเราสองคนได้เลย จะบอกว่าเราสองคนก็ไม่ถูกนัก นุ้ยไม่ได้เลือกแต่พี่ต้นเลือก ส่วนนุ้ยนั่นจำยอม  บอกเลยว่าโหดมาก และเป็นช่วงเวลาที่ฝนก็พึ่งหยุดตก  ความทุลักทุเล คือสุดๆ แต่ถ้าถามว่าลงไปแล้ว คุ้มไหม ก็คุ้มน๊า  น้ำตกสวยมาก ดูด้วยตาเปล่าๆ สวยกว่าในรูปมากๆ ถ้าใครแรงยังมีแนะนำให้ไปที่นี่เลยค่า

แต่สำหรับการเที่ยวที่นี่ไม่แนะนำให้ไปเองนะคะ  เพื่อความปลอดภัย ให้ติดต่อคนนำเที่ยว

ลุงหรัด 080-0212351 / 098-8740305

(ลุงหรัดจะมีแทร็กเตอร์นำเที่ยว และพาลงไปดูจุดถ่ายรูปน้ำตก จะอยู่กับเราตลอดเส้นทาง หากต้องการอาหารเครื่องดื่ม สามารถแจ้งลุงหรัดให้เตรียมไว้ล่วงหน้าได้ ลองติดต่อดูน๊า)