เที่ยวเมืองโพฮัง Pohang ตามรอยซีรีย์ Hometown cha cha cha

เคยได้ยินชื่อเมือง โพฮังกันมั้ย … ถ้าไม่

แล้วหมู่บ้านที่ชื่อว่า “กงจิน”  ล่ะ เคยได้ยินหรือเปล่า

ใช่แล้วค่ะรีวิวนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวเมือง Pohang ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีย์ที่ทำให้เราอบอุ่นหัวใจ ไปกับความรักของหัวหน้าฮง และหมอยุน และคนในหมู่บ้าน ในเรื่อง Hometown Cha Cha Cha

และต้องบอกก่อนว่า กงจิน เป็นเพียงชื่อสมมติในซีรีย์เท่านั้น เพราะจริงๆ แล้วนี่คือเมืองโพฮัง ที่เรากำลังจะพาทุกคนไปเที่ยวกัน เมืองนี้มีอะไรให้เราทำมากกว่าการตามรอยซีรีย์ที่เรารัก  ครั้งนี้เราไปโพฮังกันแค่ 2 วัน 1 คืน ที่เรารู้สึกว่าพลาดมากๆ เรายังทำการบ้านไปไม่ดีพอ  เพราะเราไม่รู้จักเมืองนี้มาก่อน เราตั้งใจไปตามรอยซีรีย์ แต่พอไปถึง

ว้าวววว !!!  เป็นเมืองริมทะเลที่น่ารักสุดๆ มีหลายจุดที่เราพลาดไป มีที่พักสวยๆ มีสถานที่แคมป์ปิ้งริมทะเล มีคาเฟ่น่ารักๆ และผู้คนที่นี่น่ารักเหลือเกิน

เราสองคนปลอบใจตัวเองว่า .. นี่คือจุดเริ่มต้นให้เราได้กลับไปอีกครั้ง

รับรองว่าอ่านจบ ทุกคนจะสามารถไปเที่ยวโพฮังได้

#การเดินทาง

การเดินทางจาก Seoul ไป Pohang นุ้ยเลือกนั่ง KTX ไปค่ะ รวดเร็ว สะดวก สบาย

นุ้ยจองผ่าน @Klooks เข้าไปดูรายละเอียดกันที่ลิงค์ได้เลยน๊า

เมือไปถึงแล้วนุ้ยนั่ง แท็กซี่จากสถานีไปโรงแรม และเหมารถเที่ยวต่อค่ะ

และทริปเกาหลีของนุ้ยทริปนี้ นุ้ยเดินทางด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ มีบินไปโซลวันละ 2 เที่ยวบิน จะบินดึก หรือบินเช้าเลือกที่เราสะดวกได้เลยค่ะ

เช็คไฟลท์บินที่ชอบกันได้เลยที่ www.airasia.com

#KloookTH #AirAsiaTravels #ไปเกาหลีไปกับThaiAirAsiaX

#ไปโซลไปกับไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์

แพลนเที่ยวตามนี้เลย  แต่มีบางจุดที่เราไม่ได้ไป เพราะเวลาไม่พอ แต่เขียนไว้ให้เพื่อน ได้ดูเป็นแนวน๊า

เริ่มปฏิบัติการตามรอย Home town cha cha

• ทานอาหาร “Villa De Wave” (ร้านที่นักแสงดไปทานอาหาร)
  • ตลาดกงจิน หรือสถานที่จริงเรียกว่า Cheongha market
  • คาเฟ่ในตอนกลางวันและเบียร์ในคืนเดือนหงาย
  • ซุปเปอร์มาเก็ตแม่โบรา
  • ร้านเครื่องมือช่าง
  • อนุสาวรีย์ปลาหมึก
  • ร้านจาจังเหมี่ยน
  • Wolpo beach
  • Igari Anchor Observatory (ไม่ได้อยู่ในซีรีย์)
  • Love blanc café  (ไม่ได้อยู่ในซีรีย์)
  • Hyejin’s clinic
  • Sanbang memorial park: เรือบนยอดเขา
  • Space walk @Hwanho park  (ไม่ได้อยู่ในซีรีย์)
  • บ้านหัวหน้าฮง บ้านคุณยายกัมรี บ้านหมอฟัน
  • Homigot Sunrise square (ไม่ได้อยู่ในซีรีย์)
  • Auspice café (ไม่ได้อยู่ในซีรีย์)
  • ที่พัก Pohang Hotel View (ไม่ได้อยู่ในซีรีย์)

เตรียมตัวก่อนเดินทางกัน จากไทยไปเกาหลี เชื่อว่าหลายคนกังวล แต่มั่นใจได้เลยว่าถ้าเราตั้งใจไปเที่ยวยังไงก็ได้เที่ยว  ของนุ้ยกับต้นผ่านง่ายสบายมาก ไม่ถามเลยสักคำ ให้ผ่านเลยค่ะ

**ก่อนเดินทางสิ่งที่ต้องทำ

1. กรอก k-eta ถ้ากรอกไม่ผ่าน คือไม่สามารถเข้าประเทศได้แน่นอน อารมณ์คล้ายๆ วีซ่า มีอายุ 2 ปี กรณีกรอกครั้งแรกผ่าน ถ่าไปซ้ำใน 2 ปีไม่ต้องกรอกใหม่น๊า สามารถปริ้นได้จากเว็บตลอด มีวันที่ระบุชัดเจน มีค่าใช้จ่าย 10,000 วอน/ คน

2. จองตั๋ว เครื่องบิน จองที่พัก ข้อนี้เป็นเบสิคในการเดินทาง ที่เราต้องมี ซึ่งในการกรอก keta ต้องใส่ชื่อที่พักด้วย เพราะฉะนั้นตอนจอง ให้เป็นคืนแรก ขื่เดียวกันก็ดี

ตั๋วเครื่องบิน https://www.airasia.com/th/th

ที่พัก https://bit.ly/3BQHJgE

3. กรอก q code จำเป็นมาก สามารถกรอกได้ก่อนการเดินทาง เป็นเอกสารขอยกเว้นการการตัวก่อนเข้าประเทศ ปริ้นเอกสารติดตัวไป จะสะดวกมาก ในส่วนนี้สามารถ ดาวโหลด q code ไว้ในโทรศัพท์ได้

4. จองตรวจ RT-PCR ตรวจที่สนามบินเกาหลี ตอนนี้เราไม่ต้องตรวจไปจากไทย แต่ต้องตรวจภายใน 24 ชัวโมง เมื่อถึงเกาหลี หากผลตรวจยังไม่ออก ไม่ควรออกเดินทางไปนอกโรงแรม ค่าตรวจคนละ 80,00 วอน เอกสาร

========================

สำคัญที่ต้องปริ้นพกติดตัวไป

สำคัญมาก

1. K-ETA

2. Safe 2 go เอกสารการจองตรวจ RT-PCR

3. Q code

มีไว้เผื่อ ตม. ตรวจเอกสาร

1. ตั๋วเครื่องบิน ไป- กลับ

2. ใบจองที่พัก

3. แพลน

4. พาสปอร์ตเล่มเก่า

จากไทยไปโซล ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5.30 ชม. แนะนำว่าให้สั่งอาหารไว้ล่วงหน้าเลยน๊าประหยัดกว่า เพราะยังไงเราต้องหิวแน่ๆ กองทัพต้องเดินด้วยท้องน๊า

ต่อกันที่จากโซลไปโพฮัง ไปยังไง เราเลือกเดินทางด้วย KTX สะดวกปลอดภัย รวดเร็ว  ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2.30 ชม.

หรือสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ในเกาหลีก็เข้าไปดูกันได้น๊า ราคาถูกกว่าซื้อหน้าเคาน์เตอร์แน่นอน

นี่แค่ที่สถานี อิชั้นก็ถ่ายไปแล้วเป็นสิบรูป  ก็ถ่ายให้หายคิดถึงอะเนอะ ไม่ได้มาเกือบ 3 ปี

ที่สถานีโซลมีร้านอาหารเยอะ สามารถซื้อไปนั่งทานบนรถ KTX ได้นะคะ

มาถึงสถานทีโพฮัง ให้เรานั่งแท็กซี่ไปที่โรงแรมกันเลยค่ะ

ต้องบอกก่อนว่า โพฮังเป็นเมืองชนบท เพราะฉะนั้นก็สื่อสารภาษาอังกฤษจะค่อนข้างยาก แนะนำให้เตรียมรูปหรือชื่อสถานที่เป็นภาษาเกาหลีไว้ด้วยนะคะ  และเมื่อขึ้นรถให้สังเกตการณ์กดมิเตอร์ด้วยน๊า

และนี่คือที่พักของเราชื่อว่า Pohang Hotel view อยู่หน้าหาด Yeongildae Beach

โซนล็อบบี้จะมีชากาแฟ น้ำดื่ม นมเปรี้ยวไว้บริการตลอดทั้งวันเลยค่ะ และมีคอม เครื่องปริ้นไว้ให้บริการฟรีด้วย

สำหรับห้องพักคือดีมากกับราคาสองพันต้นๆ สะอาดามาก ห้องกว้าง แบบกว้างมาก ห้องน้ำกว้าง ของใช้คือดีเตรียมไว้ครบมาก และถ้าใครนอนห้องวิวทะเล คือต้องกรี๊ด คือสวยเลย มีเครื่องนวดเตียมไว้ให้ด้วยนะ

การตามรอยซีรีย์และเที่ยวโพฮังได้เริ่มต้นขึ้นอย่างจริงๆ

ต้องบอกเลยว่า ถ้าจะเที่ยวด้วยรถโดยสาร สามารถทำได้ แต่ค่อนข้างยาก เพราะแต่ละจุดค่อนข้างไกล และถ้าใช้รถโดยสารสาธารณะ จะใช้เวลานานมาก   จะเหลือทางที่เที่ยวง่าย 2 ทางคือ เช่ารถขับ และเหมาะรถเที่ยว  นุ้ยเลือกเหมารถพร้อมคนขับ เพราะทริปนี้เราไปกัน 4 คน  และทุกคนไม่เคยมีใครขับรถพวงมาลัยซ้าย ก็เลยปลอดภัยไว้ก่อน

แต่การเริ่มต้นเช่ารถพร้อมคนขับก็ไม่ง่ายสำหรับเมืองนี้  เท่าที่หาข้อมูลไม่มีเลย เราจึงตัดสินใจเช่าแท็กซี่ แต่ก็ไม่ง่ายอีกเพราะแท็กซี่สื่อกสารกับพวกเราไม่ได้ แต่โชคที่เรายังพอสื่อสารกับทางโรงแรมได้ ให้โรงแรมโทรเรียกแท็กซี่ให้และสื่อสารให้เบื้องต้น  และตอนนั้นมีน้องรู้จักที่เกาหลี ให้น้องช่วยสื่อสารสิ่งที่เราต้องการ ก็เลยสรุปได้เช่ารถแบบ 6 ชม. 140,000 วอน รวมค่าน้ำมันเรียบร้อยแล้ว

ตอนแรกคุณลุงขับแท็กซี่แกไม่เข้าใจพวกเราเลยว่า เราจะไปไหนทำอะไร เราก็เลยตั้งพิกัด ให้พาไปจุดแรกคือที่ตลาดกงจิน หรือ Cheongha market บอกว่า hometown cha cha cha คุณลุงก็ไม่เข้าใจเรา เพราะที่เกาหลีจะเรียกอีกชื่อ   แต่เมือไปถึงปลายทางเท่านั้น คุณลุงเก่งมาก เข้าใจทุกอย่างแบบแจ่มแจ้ง และเป็นไกด์พาเราเที่ยวเลยจ้า  เรื่องเล่าเกี่ยวกับคุณลุงเยอะมาก เดี๋ยวจะเล่าไปเรื่อยๆ น๊า

และถ้าใครจะไปเที่ยวเช่ารถแท็กซี่แบบเรา แนะนำคุณลุงเลย แม้ว่าลุงจะพูดอังกฤษไม่ได้ แต่เราสื่อสารภาษามือกันเข้าใจค่ะ คนนึงพูดเกาหลีคนนึงพูดไทย ขำ สนุก แต่เราก็ได้ไปทุกที่ ที่อยากไป

นี่เบอร์โทรคุณลุงนะคะ 010-8939-9617

วิธีการคือ ไปถึงโรงแรมให้โรงแรมช่วยโทรคุยกับคุณลุงให้ค่ะ ว่าเราต้องการเช่ารถเที่ยว ตามรอย home town cha cha cha แล้วคุณลุงจะเข้าใจ เพราะเราไปทำให้คุณลุงเข้าใจแล้ว หรือเอารูปนุ้ยให้คุณลุงดูก็ได้น๊า ยังไงคุณลุงก็จำได้ เพราะพวกเราคือกลุ่มแรกที่ไปใช้บริการแบบนี้   และคุณลุงแกถ่ายรูปพวกเราไปเยอะมาก

และแล้วเราก็มาถึงจุดแรก

จุดนี้จะมี 4 จุดหลักๆ อยู่ติดกันหมดเลยค่ะ  และปัจจุบันบริเวณนี้ก็มีร้านอาหาร และคาเฟ่เปิดให้บริการด้วย

จุดแรกคือ Live Café & Pub Coffee in the middle of the day and beer in the moonlight  (한낮에 커피 달밤에 맥주) ชื่อยาวมาก แปลเป็นไทย คาเฟ่ในตอนกลางวันและเบียร์ในคืนเดือนหงาย เป็นร้านกาแฟของคุณโอยุน  เห็นปุ๊บก็รู้เลยว่าเป็นสถานที่ถ่ายทำในซีรีย์  แต่ตรงนี้ไม่ได้เป็นร้านจริงๆ น๊า แค่สร้างด้านหน้าร้านขึ้นมาเท่านั้น

ส่วนด้านหลังเป็นแบบนี้ค่ะ เป็นมุมถ่ายรูป และการ์ดที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเขียนแปะไว้

เมื่อมาถึงที่นี่ คุณลุงแท็กซี่ถึงบางอ้อ ในทุกเรื่องที่เราพยายามสื่อ  และลุงคือหัวไวมาก เดินไปหากป้ายแผนที่ว่า ต้องไปที่ไหนบ้าง ลุงมาร์คจุดและหาพิกัดเอง พาเราไปตามจุดต่างๆ คนครบ ในแบบทีเราไม่ต้องบอกเลย   และที่สำคัญเลยคุณลุงตื่นเต้นกว่าพวกเรา เดินถ่ายรูปทุกจุดเลย

อนุสาวรีย์ปลาหมึก  อยู่ติดกันเลยค่ะ

ร้านเครื่องมือช่างจองโฮ

เป็นอีกหนึ่งร้านที่เห็นบ่อยมากในซีรีย์  เจ้าของร้านเป็นเพี่อนของพระเอกตอนเด็ก ร้านนี้เป็นเพียงม็อคอัพนะทุกคน

ร้านนี้ก็ติดกันเลย เป็นร้าน ร้านจาจังเหมี่ยน  ปัจจุบันเป็นร้านอาหารน๊า แต่วันทีนุ้ยไปเขาปิด

ส่วนร้านนี้ก็เป็น ซุปเปอร์มาเก็ตแม่โบรา ปัจจุบันบ้านหลังนี้มีคนอาศัยอยู่จริงน๊า

ต่อมาคือหาด วอลโพล Walpol Beach ห่างจากตลาดประมาณ 15 นาที เป็นหาดที่หัวหน้าฮง มาเล่นเซิร์ฟนั่นเอง และวันทีเราไปก็มีนักท่องเที่ยวมาเล่นเซิร์ฟน๊า บางคนก็มาตั้งแคมป์ พึ่งรู้เลยว่าคนเกาหลีชอบแคมป์ปิ้ง ตลอดทริปเราเห็นเยอะมากๆ เลย

ถัดจากหาดวอลโพลมาไม่ไกลนัก จะมีจุดชมวิวในทะเล ชื่อว่า Igari Anchor Observatory เป็นสถานที่ที่สวยมาก แอบเสียดายวันที่นุ้ยไปฟ้าหม่นหมองเหมือนโดยใครเทมา

มาถึงจุดนี้คือจุดทีขำมาก คุณลุงจอดรถให้เราเดินลงเนินไป  เราก็งงว่าที่นี่มีอะไร ประภาคารอันนี้ไม่ใช่ในซีรีย์นี่นา  แต่ไม่เป็นไร ถ่ายรูปเล่นสักหน่อย   แล้วก็กลับไปขึ้นรถ แล้วคุณลุงก็พอไปจุดชมวิว แต่พอไปถึง พวกเราไม่อยากเดินแล้ว เพราะมันใกล้มืด ก็เลยบอกลุงว่าจะไปคลิกนิกหมอฟัน  ลุงก็ถามว่าปวดฟันเหรอ ไปหาหมอฟันทำไม  กว่าจะสื่อสารกันเข้าใจ ลุงก็พาเราไปที่จุดเดิมคือเนินเขาที่ให้เราลงตอนแรก   เราก็งง แต่ก็ถึงบางอ้อ เมือลงมาอีกรอบ และเลี้ยวไปอีกฝั่ง เจอคลินิกฟันหมอยุนจ้า   ขำกันใหญ่

และความมั่วของพวกเรา ก็ทำให้ได้แสงเย็นสวยๆ มา

นี่เลยคลินิกฟันของนางเอกตอนนี้เป็นคาเฟ่ แล้วน๊ามีทั้งเครื่องดื่ม และอาหาร

ประเด็นคือ ร้านปิด 18.00 น. และเราไม่รู้มาก่อน และไม่เห็นป้าย  ไปถึงร้านก็รีบวิ่งขึ้นไป คิดในใจ ดีจังมาตอนนี้ไม่มีคนเลย   สั่งอาหาร สั่งเครื่องดื่มกันใหญ่   เจ้าของร้านก็ไม่พูดอะไร จนเรากินเสร็จ กำลังจะกลับ ลงมา หันไปเห็นตัวอักษรเกาหลีเขียนไว้ ว่าอะไร อ่านไม่ออก แต่มีเวลาติดอยู่ 18.00 น ถึงบางอ้อเลยจ้า ว่าฉันมาถึงตอนเขาปิดร้านแล้ว

มีโปสเตอร์ซีรีย์ติดอยู่ด้วย และในร้านก็จะเปิดซีรีย์วนไปเรื่อยๆ ร้านน่ารัก วิวสวย ติดทะเล

ยังคงรักษาธีมคลินิกทำฟันไว้

เครื่องดื่มน่าตาดี และอร่อย

ข้าวราดปลาหมึกผัดซอส อร่อยมาชาใหญ่  ชามนี้เรากินสองคนเลย

และก็ถึงเวลากลับ  ก่อนเข้าที่พัก เราขอแวะที่ Space walk  เพราะห่างกันไม่เยอะมาก และยังไม่เกินเวลาที่เช่ารถด้วย  คุณลุงแกน่ารักมาก ไปถึงตอนมืด แล้วแกก็พึ่งเคย ขับรถไปจอดไว้ที่ตีนเขา และไปถามทางคนแถวนั้น และคุณลุงก็เป็นหัวหน้าแก๊ง เปิดไฟฉายพาพวกเราเดินขึ้นเขาไปเลยจ้า  เมื่อไปถึง คุณลุง ขึ้นไปถ่ายรูปก่อนพวกเราอีก  แล้วก็ลงกลับไป

Space walk   เป็นที่เที่ยวแห่งใหม่ของเมืองโพฮัง เป็นสกายวอล์คที่สูง แลหะใหญ่ที่สุดใหนเกาหลีเลยค่ะ

สวยทั้งกลางวันและกลางคืน ความอลังการคือแบบ ขั้นสุด เราอ้าปากค้างไปหลายรอบมาก มุมถ่ายสวยๆ เพียบ มุมเสียวๆ ก็เพียบด้วย

เปิดให้บริการทุกวัน 10.00 – 20.00 น.

ที่นี้ไปเที่ยวกันได้ ไม่มีค่าใช้จ่ายน๊า

ตอนแรกนุ้ยอยากเดินไปจุดนี้มากชวนต้นเดินไป  แต่ไปได้ครึ่งทาง

ขาสั่น ใจสั่น ใจเต้นแรงไม่ไหว  บอกต้นว่ากลับเถอะ ไปต่อไม่ได้จริงๆ

วันนี้ต้องกลับแล้ว แต่แพลนเที่ยวยังไม่หมด

เริ่มตอนเช้าด้วยกันออกไปเดินเล่นหน้าหาดหน้าโรงแรมค่ะ เดินไปเรื่อยๆ อากาศหนาวๆ ริมทะเลนี่ดีจริงๆ นะ

และก็ถึงเวลาออกเที่ยว วันนี้ก็ปรึกษากันว่าจะไปต่อให้จบมั้ย หรือพอแค่นี้  แต่ใจบอกว่า ค่อยกลับตอนเย็นๆ ก็ได้ เที่ยวต่อ ก็เลยให้ทางโรงแรมช่วยโทรหาคุณลุงให้ ไม่ถึง  5 นาทีคุณลุงก็มาจอดรถรออยู่หน้าโรงแรม วันนี้เราเช่าแค่ 4 ชม.

เริ่มกันที่  Homigot Sunrise square  มีรูปปั้นมือยักษ์อยู่ในทะเล และมีบนฝั่งด้วยอีกข้าง จุดนี้เป็นจุดที่จะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นเป็นที่แรกของประเทศเกาหลีใต้ คนเกาหลีจะนิยมมาในวันขึ้นปีใหม่ เพื่อมาดูแสงแรกของปี

เป็นแห่งท่องเที่ยวที่คนเกาหลีมากันเยอะเลยค่ะ มีร้านอาหารและขนมขายด้วย  มีขนมรูปมือยักษ์ด้วยนะ

ไปตามรอยซีรีย์กันต่อ รอบนี้จะเป็นประภาคารและบ้านหัวหน้าฮงค่ะ บ้านคุณยายกัมรีก็อยู่ใกล้ๆ กันน๊า

นี่เลย บ้านหัวหน้าฮง ปัจจุบันมีคนอาศัยอยู่จริงน๊า เราจึงได้แค่เดินผ่านหน้าบ้าน

ส่วนบ้านคุณยายกัมรี ถูกปิดไว้ เหมือนเคยอาจจะเจอว่าจะมีการรื้อถอน

ปิดท้ายกันด้วยคาเฟ่ ที่สวยมาก ชื่อว่า @Auspice เป็นคาเฟ่มินิมอล สไตล์เกาหลีที่แท้ทรู

ร้านเปิดทุกวัน 10.00-21.00 น.

อยู่ติดทะเล มีที่นั่งทั้ง อินดอร์ และเอ้าท์ดอร์   ร้านมี 4 ชั้นถ้าจำไม่ผิดนะ

นี่คือมุมไฮไลท์ ชั้นบนสุด ของจริงสวยมาก ต้องเข้าแถวกันถ่ายรูปเลยน๊า

สำหรับนุ้ยกับต้น โพฮังเป็นเมืองน่ารัก ติดทะเล มีอีกหลายๆ อย่างที่เรายังไม่ได้ไป ไม่ได้ทำ รับรองว่าจะกลับไปใหม่แน่นอน และใครที่ยังไม่เคยไป อยากให้ลองเปิดใจน๊า รับรองว่าจะรัก