Alishan ปลายทางแห่งฝัน

ถ้าถามว่าในไต้หวันนุ้ยกับต้นอยากไปไหนที่สุด

เราคงตอบได้ว่าที่แห่งนั้นคือ อาลีซาน เราพลาดครั้งแล้วครั้งเล่า

เวลาไม่พอบ้างล่ะ พายุเข้าบางล่ะ ถนนขาดบ้างล่ะ แต่ครั้งนี้…เราไม่พลาด Alishan ปลายทางแห่งฝัน

ที่ไหนที่เราสองคนอยากไป เราจะพยายามเพื่อไปหามันให้ได้

แม้ว่าจะต้องกลับไปไต้หวันอีกกี่ครั้งก็ตาม

บางทีเราก็แอบงงนะว่าอยากไปทำไม .. ทั้งที่จริงๆ มันคือป่า

แต่มันกลับมีแรงดึงดูมากเหลือเกิน  เพียงแค่ภาพรางรถไฟในสายหมอก

รถไฟโบราณที่วิ่งลัดเลาะในป่า แสงอาทิตย์แรกของวันบนยอดเขา

เราสองคนแค่อยากไปให้สุด #เที่ยวให้สุด อยากไปต้องได้ไป

ทริปนี้เตรียมพร้อมสำหรับอากาศหนาวขนชุดกันหนาวมาเพียบ

มาพร้อมกับกระเป๋าเดินทาง  #TRIBUS เป็นกระเป๋าจากแบรนด์  American Tourister

ลองเข้าไปดูกันได้ที่ Shop American Tourister มีให้เลือกหลายรุ่น หลายแบบ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : https://goo.gl/gRhajr

บอกได้เลยว่าเป็นกระเป๋าเดินทางที่สุดในทุกด้าน

ลุยไปได้ทุกที่ ขึ้นเครื่องบิน นั่งรถไฟ เดินขึ้นเขา พร้อมทุกสถานการณ์

พร้อมที่จะออกเดินทางไปตามฝันด้วยกันหรือยัง

กับทริปนี้ อาลีซาน ดินแดนป่าสน 3 พันปี

ตามหาความฝันให้สุดทางทั่วทุกมุมโลกไปกับ TRIBUS จาก American Tourister

…………………….

ทริปนี้เพื่อป้องกันความพลาด นุ้ยเลือกบริการแบบแพคเกจ 2 วัน 1 คืน

ของ KKday   มันทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น

รายละเอียดตามนี้

1. ออกเดินทางจากไทเปด้วยรถไฟความเร็วสูง HSR ลง Chiayi Station ค่าโดยสาร 1,080 NT (จ่ายเองไม่รวมในแพคเกจ) นั่ง Shuttel bus ฟรีไปที่สถานีรถไฟเจี้ยอี้( TRA Chiayi station)
  2. เริ่มออกเดินทางไปอาลีซาน
  • ขึ้นรถที่ ProFun Travel)ตรงข้ามกับ the Chiayi Station rear exit เป็นรถตู้โดยนั่งได้ประมาณ 9 คน กว้างขวาง
  • ไปถึงอาลีซาน รถจะส่งที่โรงแรมฝากกระเป๋า ในช่วงบ่าย จะมีไกด์ พาเที่ยวใน Alishan Forest Recreational Area และรอดูพระอาทิตย์ตก ซึ่งจะไปเป็นหมู่คณะ
  • วันต่อมาตื่นตั้งแต่ตี 5 เพื่อนั่งรถไฟไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ Zhushan sunrise-viewing deck ขอบอกว่าคุ้มค่าการการปลุกตัวเองจากที่นอนมาก
  • ตอนเที่ยงจะมีรถมารับที่โรงแรมเพื่อไปส่งที่ Fenqihu นั่ง forest railway จากสถานี Fenqihu train station ไปาถานี Chiayi train station

ในแพคเกจ จะรวม

• อาหารเช้า / อาหารเย็น
  • ที่พัก 1 คืนในอาลีซาน
  • ประกันท่องเที่ยว มูลค่า 2ล้าน NTD และประกันสุขภาพ มูลค่า 2แสน NTD
  • ตั๋วรถไฟเที่ยวเดียวจาก Fenqihu ไป Chiayi
  • ค่าเข้าชม Alishan Forest Recreational Area
  • รถรับส่งจาก Chiayi ไป Alishan ไป Fenqihu
  • ตั๋วรถไฟไป-กลับสาย Zhushan line
  1. เดินทางกลับไทเป ด้วยรถความเร็วสูง จากสถานี HSR Chiayi Station าโดยสาร 1,080 NT (จ่ายเองไม่รวมในแพคเกจ)

ทางไปจองแพคเกจ และรายละเอียดเพิ่มเติม  >>https://goo.gl/sHZhG5

การเดินทางไปอาลีซานจะค่อนข้างไกล เปลี่ยนรถก็เยอะ ขึ้นเขาอีกเด้อ

และนี่เพื่อนคู่ใจของเราในทริปนี้  กระเป๋าเดินทาง TRIBUS

กระเป๋าใบที่ช่วยให้เราคล่องตัว

เคลื่อนย้ายได้ง่าย ด้วยล้อที่ประสิทธิภาพดีมาก ลื่นปรี้ด ลื่นปรื้ด จ้า

โดยการเดินทาง เริ่มจาก นั่ง HSR หรือรถความเร็วสูง ไปลง Chiayi  Station ค่าโดยสาร 1,080 NT

ทริปนี้นุ้ยซื้อเป็นทริป 2 วัน 1 คืน  ซึ่งต้องไปขึ้นรถที่บริษัทฯ อยู่ติดกับสถานี TRA Chiayi station ซึ่งเราสามารถนั่งชัตเตอร์บัสฟรี ไปได้  โดยขึ้นรถที่ทางออก 2 นะคะ

การเดินทางจาก บริษัททัวร์มาถึง Alishan โดยรถตู้ 9 ทีนั่ง แต่นั่งกันมาจริงๆ แค่ 5 คน

รถกว้างขวางมากมาส่งเราเก็บข้าวของในที่พัก  ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้จะมีไกด์ พาเราเข้าไปเที่ยวในป่าอาลีซาน

นี่คืออากาศวันนี้ตอนเวลา 13.00 น

ทุกอย่างถูกกลืนหายไปในสายหมอก

สิ่งที่ยังเห็นได้ชัดเจนคือคนที่ยืนอยู่ข้าง

อาลีซาน คือป่าสน 3 พันปี ยังคงสมบูรณ์มาก สวย สงบ มีเสน่ห์ได้แบบไม่น่าเชื่อทั้งที่นี่ คือป่า

แนะนำให้ใส่เสื้อผ้าสีสดใส ถ่ายรูปจะสวยมาก

นี่เป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ของอาลีซาน

เราใช้เวลาเดินอยู่ในป่าสนเกือบ 5 ชั่วโมง ตั้งแต่บ่าย จน 6 โมงเย็น

ระยะทางเกือบ 5 กิโลเมตร  แต่แปลกที่เราไม่รู้สึกเหนื่อย  อาจจะสนุกกับถ่ายรูป

และตื่นเต้นกับสิ่งที่เราพยายามจะมาพบเจอตั้งหลายครั้ง

และมื้อเย็น เราไปทานอาหารร้านนี้ ซึ่งเป็นร้านในแพคเกจของ KKday

เราจะได้รับคูปอง มาจากบริษัทฯ  ถึงเวลาก็นำคูปองมายื่นได้เลย

อาหารจะมี 4 อย่าง สำหรับพวกเรา 3 คน มีชาบูหม้อใหญ่ด้วย

หากมาหลายคนหม้อจะยักษ์มาก   น้ำซุปหวานหอมอร่อย

ที่พักของเราในคืนนี้ เป็นเตียงใหญ่ 2 เตียง

พวกเรามากัน 3 คน ได้ 2 ห้องเลยนะ  แต่สุดท้ายอีกห้อง เราก็เปิดทิ้งไว้เราสำหรับอาบน้ำ

เพราะห้องนี้ นอนได้ถึง 4 คน นอนรวมกันสนุกสนานไปอีก

ตลอดหลายในไต้หวัน เราใช้กระเป๋าเพียงใบเดียว  เป็น TRIBUS  ไซต์ M(69 cm)

ไม่น่าเชื่อว่าจะขนของได้หมด   ใส่ลงไปได้จุใจสุดๆ เพราะนอกจากเสื้อผ้ากันหนาวหนาๆ แล้ว

นุ้ยยังต้องขนพวกน้ำพริกเผาน้ำจิ้มสุกี้ไปฝากเพื่อนที่ไต้หวันอีกด้วย

และไฮไลท์ที่เด็ดที่สุด ที่พลาดไม่ได้คือ การตื่นเช้านั่งรถไฟไปดูพระอาทิตย์ขึ้น

พวกเราตื่นกันตั้งแต่ตี 5 แน่นอนว่าไม่มีใครอาบน้ำเลยสักคน

เพราะอากาศที่หนาวเหน็บ

เรานั่งรถมาเกือบ 20 นาที มาถึงจุดชมวิว จุดแรก

เพียงแค่รถไฟจอดก็ถึงจุดชมวิวแล้วค่ะ ผู้คนเยอะแยะมากมาย

และมันก็สวยมากเช่นกัน

แต่เราแอบหันไปเห็นป้ายชี้ทางไปยังจุดชมวิวอีกทาง ซึ่งห่างออกไปประมาณ 500 เมตร

และมีคนเดินไปทางนั่นเพียงไม่กี่คน   พวกเราจึงออกเดินตามไป

และนี่คือสิ่งที่เราเจอ มันสวยมาก  นุ้ยไม่รู้จะอธิบายภาพเหล่านี้ว่ายังไง

ให้ภาพเล่าเรื่องราวของมันเอง

นุ้ยคงบอกได้แค่ว่ามันสวยมาก สวยจริงๆ

ท่ามกลางบรรยากาศแบบนี้

ดีใจที่มีเราอยู่ข้างๆ กัน

ขอบคุณความอบอุ่นที่โอบกอดกันและกันไว้

ใบไม้ยังเป็นน้ำแข็ง

เพลิดเพลินอยู่พักใหญ่รู้ตัวอีกทีก็รีบวิ่งเพื่อกลับไปให้ทันรอบรถไฟ ซึ่งรถรอบสุดท้ายคือ 7.30 น.

เพราะถ้าหากพลาดคือเดินกลับ  เมื่อกลับมาถึงที่พัก

เราไปทานอาหารเช้ากันตามร้านที่ในคูปองแจ้งไว้

และนี่คือหน้าบริเวณที่พักของเรา

วันนี้เราจะต้องเดินทางกลับ ซึ่งจะมีรถตู้มารับเราหน้าโรงแรมตอนเที่ยง

เพื่อไปส่งเราที่ Fen qi hu Station เพื่อนนั่งรถไฟ forest railway  กลับเข้าสู่ Chiayi

เมื่อมาถึง Fen chi hu บรรยากาศก็ประมาณนี้ ความรถไฟโบราณ ถ่ายรูปกันสนุกสนานเลย

และยังเป็นเมืองที่ค่อนข้างคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว มีร้านอาหาร และของฝากเยอะเลยค่ะ

ข้อดีที่ทำให้ตกหลุมรักเลย

ความถึก ความทน เพระนุ้ยค่อนข้างใช้งานหนัก และรูปลักษณ์ของ TRIBUS  จะค่อนข้างเท่ๆ หน่อย

– มีจุดล็อค 3 จุด  :  3 Points TSA Lock ทั้งด้านบน ด้านล่าง และด้านข้าง

– ล้อลาก 4 ล้อ แบบคู่ ทน ถึก รับน้ำหนักได้ดี (นุ้ยลองนั่งทับมาแล้ว)

ที่สำคัญคัญล้อของรุ่นนี้ ไม่ว่าเจอทางยากขนาดไหน ทั้งขลุขละ ทั้งขึ้นเขา ไม่มีปัญหา ลื่นมาก ช่วยทุ่นแรงเราไปได้อีก

และรับประกันยาวนานถึง #3ปี

โดนัทชิ้นละ 20   อร่อยดีค่ะ แป้งหนึบๆ ด้านนอกจะกรอบๆ หวานๆ

และไม่นานเราก็กลับมาถึง chiayi

2 วัน 1 คืน ผ่านไปเร็วเหลือเกิน

มีเวลาเมื่อไหร่เราจะกลับมาหาใหม่นะอาลีซาน

ติดตามเรา  Nui ka ton แฟนพาเที่ยว

Fanpage : https://www.facebook.com/MyLifeMyTravels

WebSite : www.mylifemytravels.com

Youtube : https://goo.gl/0bnw9a

Instagram: https://goo.gl/G7qsVC

….

สนใจติดต่องานได้ที่

E-Mail :  mylifemytravels@gmail.com

Tel.  :  094-5929142

#แฟนพาเที่ยว #mylifemytravel #NuiKaTon #Coupletravelers

My Life My Travel

View Comments

• อยากสอบถามนิดนึงครับ
    ใน KKday มันขึ้นว่า guide พูดภาษาจีน
    เลยอยากรู้ว่าสื่อสารกันยังไงครับ