Hong Kong แพลนทริป 3 วัน 2 คืน ไปไหนดี

Hong Kong

แพลนทริปสำหรับคนมีเวลาน้อย

เที่ยวฮ่องกงแบบ 3 วัน 2 คืน  พาแฟนไปเที่ยวที่ไหนดีน๊า รีวิวนี้มีคำตอบ

บอกเลยว่าทริปของวันนี้จะมีครบ ทั้งสายมู ไหว้พระขอพร ,

วันที่ 1 วันเดินทาง ไปถึงช่วงบ่ายๆ เข้าเช็คอินที่พัก ให้เป็นวันฟรีเดย์ช้อปปิ้งที่ city gate  และหาของอร่อยกิน

วันที่ 2

-นั่งกระเช้านองปิง  แบบ Cystal +  แบบใหม่ล่าสุดใสรอบด้าน

– ถ่ายรูปมุมชิคๆ กับกราฟฟิตี้

– เดินเล่น Nong Ping Village

– ขอพรพระใหญ่ Tian Tan Buddha ที่วัดโปลิน

– ไปหมูบ้านชาวประมง Tai O

– คาเฟ่สุดชิล  Solo Balcony Cafe

– NAK Kafé

– Tasty Congee & Noodle Wantun Shop  ร้านอร่อยที่ city gate

วันที่ 3  สำหรับคนมีเวลาน้อย เที่ยวเต็มวันแล้วจองไฟลท์บินกลับตอนค่ำได้เลย แต่สำหรับใครที่มีเวลา ก็กลับวันถัดไปได้สบายๆ

– Sunny Bay

– Sky 100 คาเฟ่ที่สูงที่สุดในโลก

– นั่งรถ Big Bus รอบเกาะฮ่องกง

– เดินเล่นย่านถ่ายรูปฮิปๆ ย่าน Hollywood Road

– วัดหมั่นโหมว (Man Mo Temple)

– Symphony of Lights

และสำหรับที่พักในทริปนี้เราพักกันที่ Four Point by Sheraton Tung Chung

เป็นที่พักเปิดใหม่ ห้องสวย วิวสวย และทำเลดีมากๆ ใกล้ร้านอาหาร ใกล้สนามบิน ด้านหน้า ด้านหลังมีเซเว่น

ใกล้แห่งช้อปปิ้ง  และมีรถ Shuttle Bus บริการรับส่ง

ช่องทางการจองที่พัก

ช่องทางการจองที่พัก https://bit.ly/3LTvcPX

——————————————–
ข้อมูลบัตรท่องเที่ยวในฮ่องกง http://bit.ly/40z4rF5
สั่งซื้อบัตรท่องเที่ยวในฮ่องกง Line@ : https://lin.ee/uZRiYFl
#np360 #ngongping360 #hellohongkong #hongkongfanclub
#sky100 #bigbushongkong #fourpointsbysheratonhongkong

วันแรก
นุ้ยเดินทางไปถึงบ่ายๆ เช็คอินพักผ่อนแปบนึง ก็ออกไปช้อปปิ้ง และทานอาหารที่ City Gate เพราะที่พักเราอยู่ใกล้ๆ โซนนี้ และตอนนี้ที่ City Gate รีโนเวทใหม่ มีแบรนด์ต่างๆ และร้านอาหารเพิ่มขึ้นเยอะมาก อย่าลืมแวะกันนะ

ร้านที่เราแวะกินคือร้านนี้เลยค่ะ Tasty Congee & Noodle Wantun Shop มีทั้งบะหมี่ และโจ๊ก อร่อยถูกปากเลย

มาเริ่มกันเลยค่ะ กับกับนั่งกระเช้านองปิงไปไหว้พระใหญ่ Tian Tan Buddha ที่วัดโปลิน ซึ่งตอนนี้กระเช้ามีแบบใหม่ เป็น Crystal+ เป็นกระจกใสแบบ 360 องศาไปเลย

สำหรับกระเช้าจะมีทั้งหมด 3 แบบ

คือ Standard , crystal และ ใหม่ล่าสุดคือ Crystal+

ทั้งพื้น และด้านข้างทั้ง 4 ด้านเลย เห็นวิวสวยๆ เต็มตาไปเลย

เดินต่ออีกหน่อย จะมีทางเดินสวยๆ และเต็มไปด้วยต้นไม้ ให้โพสต์รูปสวีทๆ กับแฟน หรือแบบเท่ ก็เริ่ดน๊า

แล้วเราก็วนมาเดินกันต่อที่ Ngong Ping Village เป็นหมู่บ้านวัฒนธรรม ทางเดินในหมู่บ้านจะมุ่งหน้าสู่วัดโปลิน สองข้างทางจะรายล้อมไปด้วย ร้านอาหาร ของที่ระลึก และมุมน่ารักๆ ให้เราถ่ายรูปได้ด้วย

มาถึงแล้วค่ะวัดโปลิน ที่พวกเราชอบเรีกกันว่า วัดพระใหญ่ เพราะมี Tian Tan Buddha องค์ขนาดใหญ่มากๆ ที่นี่ศักดิ์สิทธิ์มากให้ อยากให้ทุกคนได้มา ตั้งจิตตั้งใจตั้งมั่นขอพรกันน๊า ถ้าหากใครต้องการขึ้นมาไหว้ขอพรที่ด้านบนเราต้องเดินขึ้นบันไดทั้งหมด 268 ขั้น แต่ถ้าใครเดินไม่ไหว ให้ยืน ณ จุดศูนย์กลาง ด้านล่างที่อยู่ตรงหน้าองค์พระ แล้วตั้งใจขอพรได้เลยค่ะ

เราไปต่อกันที่หมู่บ้านชาวประมง Tai O
นี่เป็นครั้งแรกเลยค่ะที่เราได้มา เอาจริงๆ ว่าเราพึ่งรู้ด้วยซ้ำว่า อยู่ใกล้ๆ กับนองปิง เราสามารถขึ้นรถบัสจาก นองปิงวิลเลจมาได้เลยค่ะใช้เวลาไม่นาน ประมาณ 15-20 นาที เป็นหมู่บ้านชาวประมงที่ด้านหน้าเป็นทะเล ด้านหลังเป็นภูเขา วิวสวยมากๆ เลยหล่ะ

นุ้ยชอบมากทำให้เราได้สัมผัสวิถีชีวิตของคนที่นี่ และยังมีความชิคของมุมต่างๆ ความอาร์ตของสถาน มีร้านอร่อย และคาเฟ่ให้นั่งชิลล์ด้วย

เข้ามาปุ๊บเจอร้านนี้ก่อนเลย  ลูกชิ้นในน้ำแกง และหมึกยักษ์ เป็นร้านที่ไม่ควรพลาดเลย ลูกชิ้นปลาคือดีมาก เนื้องกรอบ น้ำแกงเผ็ดนิด ๆ และ หมึกยักษ์ในน้ำซุปก็อร่อยมากๆ ด้วย

มาถึงคาเฟ่ร้านแรกที่เราไปนั่งกัน ชื่อว่า Solo Balcony Cafe เป็นคาเฟ่ริมน้ำ บรรยกาศชิลล์มาก และวันนี้มีหมอกลงหนา ยิ่งทำให้รู้สึกชิลล์ ตอนจิบชาร้อนๆ

มาถึงอีกร้าน ชื่อว่า NAK Kafé จริงๆ ร้านอยู่ต้นๆ ทางเข้าก่อนขึ้นสะพานเลยนะ เป็นอีกร้านที่มุมสวย ร้านนี้มีทั้งขนมเครื่องดื่ม และอาหาร ขอบอกว่าอาหารเขาอร่อย

และที่พักของทริปนี้ คือ Four Point by Sheraton Tung Chung เป็นที่พักที่พึ่งเปิดใหม่  สะดวกสบายมากๆ อยู่ไม่ใกล้กับสนามบิน และใกล้กับ City Gate มาก จะมี Shuttle Bus รับส่งฟรีตามจุดต่างๆ ทุกๆ ครึ่งชั่วโมงเลย จะไปกลับ สนามบินก็สะดวก จะไปกลับ City Gate ก็ง่าย และอาหารเช้าดีมาก อร่อยด้วยค่า

บริเวณล็อบบี้คืออลังการ กว้างขวางเลย

และที่สำคัญเลยโรงแรมพึ่งเปิดใหม่ สวยมาก ห้องกว้าง วิวสวย และอาหารเช้าของที่นี่คือดีเริ่ด คุ้มสุดๆ

ตอนเช้าๆ ตื่นมากับมุมนี้

สำหรับคนที่ชอบนั่งชิลล์ริมทะเลแนะหาด Sunny Bay  เงียบ สงบ มุมถ่ายรูปสวย แอบเสียดายที่วันที่เราไปฟ้าครึ้มตลอดเลย นี่สินะที่เขาเรียกฟ้าฝนไม่เป็นใจ

ไปที่นี่ก็ไม่ยากเลย นั่ง MRT ไปลงที่สถานี Sunny Bay   ได้เลย

ไปต่อกันที่ Sky 100  จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง ให้เราได้เห็นวิวแบบ 360 องศากันเลยทีเดียว เป็นอีกหนึ่งมุมมองของฮ่องกงที่เราได้เห็นแบบนี้ครั้งแรก     นอกจากเป็นจุดชมวิวแล้วที่นี่ยังมีคาเฟ่ด้วยนะ ชื่อว่า CAFE100 by THE RITZ-CARLTON HONG KONG เป็นคาเฟ่ที่สูงที่สุดในโลกเลยนะคะ

คาเฟ่จะมีทั้งเครื่องดื่มขนม อาหาร และเซ็ต afternoon tea

การได้นั่งจิบเครื่องดื่ม กินขนมอร่อยๆ กับวิวแบบนี้ มันดีต่อใจ

แนะนำเป็นช่วงเย็นๆ ก่อนค่ำ นุ้ยว่าเป็นช่วงเวลาที่สวยมากๆ เลยนะ

ออกจาก sky 100  จะพาทุกคนไปนั่งรถ Big Bus ชมวิวรอบเกาะฮ่องกงกันค่ะ

นี่ก็เป็นครั้งแรกของเราสองคนอีกแล้ว ซึ่งเราไปขึ้นรถกันที่ Central Pier

ระหว่างรอขึ้นรถเหลือบไปเห็น ไอติม Mobile Softee รีบวิ่งไปซื้อเลยค่ะ อร่อยมาก เป็นร้านไอติโบราณของฮ่องกงที่เปิดมานานมาก จะขายบนรถคันเล็กๆ น่ารัก จะมีแค่ 3 สาขาเท่านั้น

พึ่งจะเห็นข้อดีของวันฟ้าครึ้มก็ตอนนั่งรถ Big Bus นี่แหละ เพราะทำให้เราไปนั่งที่ชั้นบนได้แบบไม่กลัวร้อน

เราไม่เคยเห็นฮ่องกงในมุมมองแบบนี้มาก่อน ใครยังไม่เคยนั่ง อยากให้ลองไปนั่งดูน๊า ได้เห็นอะไรแปลกตา แหละเห็นเมืองในมุมต่างๆ เยอะเลย

เรานั่ง Big Bus มาลงกันที่ Central Market เพื่อนจะเดินถ่ายรูปเล่นกันย่านนี้ แต่ขอแว๊บเข้าไปเครื่องดื่มสักหน่อย เจอร้านนี้ใน Central Market  หอมมาก เข้มข้นมาก ชาคือชาจริงๆ เลือกระดับความหวานได้ด้วย

เดินถ่ายรูปเล่นกันไปเรื่อยๆ เลย

เดินต่อไปเรื่อยจนถึงย่าน Holly wood ย่านนี้เป็นย่านที่มี กราฟฟิคตี้เยอะมากๆ รับรองได้รูปชิคๆ กลับบ้านชัวร์

เราเดินมาจนถึง วัดหม่านโหมว Man Mo Temple หรือหลายๆ คนเรียกกันว่า วัดกวนอู  เพราะชาวบ้านต้องการสร้างเพื่ออุทิศแด่ เทพแห่งวรรณกรรม อย่างเทพเหวินชางตี้จวิน (หม่าน/หมั่น) และเทพแห่งสงคราม อย่างเทพเจ้ากวนอู (โม/โม่) เป็นวัดเล็กๆ แต่ศักดิ์สิทธิ์มาก และเป็นวัดทีเก่าแก่ที่สุดในเกาะฮ่องกงอีกด้วยนะ   เป็นวัดที่วัยรุ่น และพ่อแม่ที่มีลูก นิยมมาไหว้กัน เพราะมักจะขอพรเกี่ยวกับเรื่องการเรียน การสอบ ความฉลาด

ปิดท้ายกันด้วย Symphony of Lights การแสดงโชว์ แสง สี เสียง บริเวณ victoria harbour นั่งดูบรรยากาศ รับลมชิลล์ได้ที่มุมนี้ ซึ่งแนะนำว่า มาตั้งแต่ช่วงเย็นๆ นะ แสงช่วงเย็นสวยมาก ๆ เลย และการแสดงจะมีเวลา 2 ทุ่มตรงค่ะ